Giỏ hàng

VN-RongViet Securities và VinaCapital đưa doanh nghiệp Việt đến nhà đầu tư nước ngoài (VNEconomy 5.2018)

RongViet Securities phối hợp cùng Tập đoàn VinaCapital tổ chức sự kiện "Vietnam Investment Day" tại khách sạn Island Shangri-La, Hồng Kông

http://vneconomy.vn/rongviet-securities-va-vinacapital-dua-doanh-nghiep-viet-den-nha-dau-tu-nuoc-ngoai-20180524100105097.htm

Sự kiện đã thu hút hơn 60 đại diện tới từ các tập đoàn đầu tư lớn trên toàn cầu - Những tổ chức đang quan tâm và nghiên cứu về cơ hội đầu tư tại Việt Nam.


THÙY LINH

24/05/2018 14:10

Vừa qua tại Hồng Kông, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (RongViet Securities) phối hợp cùng Tập đoàn VinaCapital tổ chức sự kiện "Vietnam Investment Day" tại khách sạn Island Shangri-La, Hồng Kông, nhằm giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam tiềm năng đến thị trường tài chính Hồng Kông. 

Sự kiện đã thu hút hơn 60 đại diện tới từ các tập đoàn đầu tư lớn trên toàn cầu, những tổ chức đang quan tâm và nghiên cứu về cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Ông Bernard Lapointe - Giám đốc Phòng phân tích và tư vấn đầu tư, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt đã có phần trình bày về tình hình kinh tế vĩ mô, và diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam so với thế giới nói chung và các nước trong khu vực ASEAN nói riêng, từ đó cho thấy Việt Nam là một điểm đến đầu tư hấp dẫn. 

Bên cạnh những tên tuổi lớn luôn đứng đầu trong danh mục tìm kiếm của nhà đầu tư, ông Bernard cho biết có rất nhiều cơ hội đầu tư tiềm năng khác vào những doanh nghiệp có vốn hóa nhỏ, hay chưa thực hiện IPO.

Cụ thể, đã có 5 doanh nghiệp được giới thiệu trong chương trình lần này: Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT; Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp.HCM; Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát; Công ty Cổ Phần Công Nghiệp Ngũ Kim Fortress Việt Nam; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông. Thông qua các báo cáo về Quy mô hoạt động, hiệu quả kinh doanh, định hướng phát triển...của các doanh nghiệp trên, nhà đầu tư đã có cái nhìn rõ nét hơn về năng lực hoạt động và tiềm năng tăng trưởng của các doanh nghiệp đang phát triển năng động tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, nhà đầu tư Quốc tế đã có thời gian gặp gỡ và tìm hiểu trực tiếp doanh nghiệp mà mình quan tâm tại phần "One - on - One" meeting. Tại đây, bên cạnh các mối quan tâm về đặc trưng ngành hoạt động của công ty, nhà đầu tư cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam, chuyển động kinh tế vĩ mô và thị trường chứng khoán.

Chia sẻ về mục đích chương trình, ông Marc Djandji - Giám đốc Khối môi giới khách hàng tổ chức, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt cho biết: "Thị trường chứng khoán Việt Nam đã phản ứng một cách nhiệt tình, và là thị trường có những tín hiệu khả quan nhất trong những năm gần đây. Tuy nhiên, hầu hết những cuộc trình diễn trên thị trường đều được dẫn dắt bởi các Công ty có mức vốn hóa thị trường lớn (large-cap), rất dễ tạo ra hiệu ứng bong bóng cho thị trường. Chính vì vậy, chúng tôi muốn giới thiệu đến các nhà đầu tư những cơ hội tiềm năng khác nằm ngoài những tên tuổi "Large-cap", nhưng vẫn được đánh giá cao và đầy hứa hẹn"

Bà Nguyễn Hoài Thu, Giám đốc điều hành tập đoàn VinaCapital cũng cho biết: "Chúng tôi tin nền kinh tế vĩ mô ổn định đang tạo điều kiện thuận lợi cho các lĩnh vực đóng góp lớn cho tăng trưởng như tiêu dùng, bán lẻ, tài chính, xây dựng và vật liệu, cơ sở hạ tầng, tiện ích công cộng và vận tải. Đây cũng là các ngành mà VinaCapital theo dõi chặt chẽ để nắm bắt các cơ hội đầu tư tốt, không chỉ ở các công ty lớn mà còn xem xét các doanh nghiệp Việt Nam có vốn hóa nhỏ hơn hay chưa thực hiện IPO."

Sau sự kiện, 5 doanh nghiệp tham gia giới thiệu đã nhận được những tín hiệu tích cực từ nhà đầu tư nước ngoài, hứa hẹn mở ra những thương vụ đầu tư mới sắp tới. Đây cũng chính là mục tiêu mà các nhà tổ chức như Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt và VinaCapital hướng đến, đồng thời kỳ vọng hoạt động này sẽ được nhân rộng hơn trong tương lai nhằm tạo nên cầu nối thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt năng động tiếp cận các cơ hội đầu tư từ nước ngoài và ngược lại.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (Rồng Việt) được thành lập từ tháng 12/2006 với các Cổ đông sáng lập là các tổ chức tài chính, thương mại hàng đầu Việt Nam như Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Công ty cổ phần Quản lý quỹ Đầu tư Chứng khoán Việt Long (VDFM) và Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính Sài Gòn Á Châu kết hợp với các chuyên gia uy tín và giàu kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Vào ngày 25/5/2010, Rồng Việt đã chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán là VDS. Năm 2017, Rồng Việt chính thức chuyển sàn niêm yết sang Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM. Đầu năm 2018, Rồng Việt tăng vốn điều lệ lên 910 tỷ đồng, thuộc nhóm 20 công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất thị trường. Rồng Việt hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh chứng khoán bao gồm: Môi giới chứng khoán; Tư vấn Tài chính và Tư vấn đầu tư chứng khoán; Tự doanh; Bảo lãnh phát hành; Lưu ký chứng khoán.

Về đầu trang